Tham gia C9

thangbkhcm

Trứng gà
Chào cả nhà,mình đang học năm 3.Nhưng giờ mới bắt đầu làm mạch,kiến thức thì cũng chưa có gì cả.Mình muốn tham gia vào các lớp học làm mạch.Nhưng C9 chỉ cho K12 vào.Vậy mình phải làm sao.Mong các bạn giải đáp thắc mắc giúp mình.
 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
^^bấm nhầm thôi.mà lịch học bên c8 sao bạn.
CLB đã ra thông báo tuyển sinh hai lớp C8, C9 rồi mà bạn: http://www.payitforward.edu.vn/wordpress/events/ . Đối tượng tuyển sinh và thời gian học cũng được ghi rõ trong thông báo rồi.

Đối tượng C8 tập trung chủ yếu vào K11, chỉ giới hạn K10 ở lớp KSTN. Vì đơn giản là các bạn K10 đã đủ "già" để có thể tự tìm hiểu các vấn đề này mà không cần hướng dẫn (hướng dẫn C8 đa phần cũng là thành viên K10 thôi). Diễn đàn này, cùng với website có đủ các TUT và tài liệu để các bạn tự học tốt MSP430 đó :6cool_boss:
 

thangbkhcm

Trứng gà
Thực ra mình cũng chỉ là tân binh thôi,vi xử lý mình còn chưa học nữa.với mình muốn học làm mạch thực tế ấy mà,không biết phải mua linh kiện gì.
Thời gian thì mình có thấy rồi nhưng không rõ địa điểm là phòng nào.
 

TTQ

Thành Viên PIF
Thực ra mình thấy muốn học làm mạch:

1.Trước tiên bạn đặt mục tiêu bạn muốn làm mạch để phục vụ mục đích gì, hoặc vô tình vớ được schematic trên mạng thấy hay hay rồi muốn làm cũng được (PIF có một số mạch trên forum nên bạn dễ dàng tìm và tham khảo ).
2.Sau khi có schematic, bạn vô tutorial xem hướng dẫn vẽ layout từ schematic đó (Tutorial được biên tập rất chi tiết nên bạn sẽ dễ dàng hiểu được).
3.Trên schematic đã có liệt kê tên đầy đủ các linh kiện bạn cần mua nên dựa vào đó bạn ra Nhật Tảo shopping theo đó ( PIF cũng có 1 số file pdf hướng dẫn cách shopping, dụng cụ, thiết bị hỗ trợ gia công mạch cũng như địa điểm uy tín để mua nên bạn dễ dàng thực hiện được).
4.Sau khi có layout và linh kiện, bạn lại tiếp tục tìm trên forum sẽ thấy vài pdf hướng dẫn gia công mạch, nội dung trong đó là những lưu ý khi hàn mạch, bảo vệ mạch, các bước ủi mạch,.... cực kỳ chi tiết nên rất dễ hiểu.

Tóm lại, làm mạch không khó, quan trọng là bạn muốn làm và chịu khó tìm hiểu. Mạch đầu tiên cứ làm theo hướng dẫn, mua theo hướng dẫn. Gặp thắc mắc nào thì post câu hỏi lên forum để được hướng dẫn, phải bỏ sức ra làm mới biết mình thiếu cái gì mới khắc phục được. Học chỉ là hình thức thôi :D.
 
Top