[RYA2013] Tổ chức thi đấu vòng bảng

2death

Cố Vấn CLB
Staff member
THÔNG BÁO TỔ CHỨC THI ĐẤU VÒNG BẢNG
I/ THỜI GIAN THI ĐẤU

Vòng bảng sẽ diễn ra trong ba ngày: 4, 6, 8 tháng 09 năm 2013.
· 17g00: các đội ngừng tập sân để BTC chỉnh sửa và sắp xếp khu vực thi.
· 18g00: các đội tập trung, bắt đầu thi đấu.

Ngày 04/09: Đấu mê cung 11 x 11 cells. Điểm lượt này được tính hệ số 0.5 (x0.5).
Ngày 06/09: Đấu mê cung 16 x 16 cells (theo chuẩn IEEE). Điểm lượt này được tính hệ số 0.7 (x0.7).
Ngày 08/09: Đấu mê cung 16 x 16 cells (theo chuẩn IEEE). Điểm lượt này được tính hệ số 1.0 (x1.0).

II/ NỘI DUNG

1) Mỗi ngày (04, 06, 08/09) tất cả 6 bảng (A, B, C, D, E, F) đều thi đấu, mỗi Bảng đấu 2 lượt trận.

2) Trong một lượt, mỗi Bảng đấu trên một mê cung (maze) khác nhau, BTC đổi mê cung trước khi bắt đầu các lượt thi của Bảng.

3) Trong một ngày thi đấu, mỗi bảng thi 2 lượt, do vậy có 2 mê cung khác nhau cho một Bảng (cũng có nghĩa là, robot của mỗi đội sẽ chạy 2 lần, trên 2 mê cung khác nhau).

4) Các đội không được thử sân (maze) trước khi thi đấu. Trước trận đấu, các đội đấu Bảng đó phải giao lại robot cho BTC, chờ đợi BTC thay đổi mê cung xong mới nhận lại robot và thi đấu.

5) Robot MicroMouse phải hoàn thảnh tác vụ bao gồm: khởi động từ ô Xuất phát (Start Zone), dò tìm đường chạy tới tâm mê cung (Maze Center, tức Mèo’s Castle), được xem như là đã cứu được công chúa, và chạy trở ra tới Start Zone là hoàn thành nhiệm vụ.

6) Vòng bảng chưa yêu cầu robot MicroMouse phải qua các ô lấy tools, chưa đặt bẫy (trap), chưa có cheese.

7) Nơi giam giữ công chúa – Mèo’s Castle trong vòng bảng được giữ cố định, chính là khu vực chính giữa mê cung (gồm 4 cells). Tất cả các bộ phận của robot phải nằm trong khu vực này mới được công nhận là vào tới Maze Center.

III/ CÁCH TÍNH ĐIỂM TRẬN ĐẤU

1) Thời gian thi đấu tối đa cho một lần chạy là 3 phút (180 giây). Thời gian ghi điểm DT = (Tmax = 180 giây) – (Treal = thời gian chạy của MicroMouse). Điểm số được quy đổi từ DT này. DT càng lớn thì điểm trận càng cao.

2) Quy định support: Các đội được tối đa 5 lần support cho robot cho mỗi lần thi đấu. Mỗi lần support cộng thêm 10 giây vào Treal (nghĩa là trừ 10 giây vào DT). Mỗi đội phải cử thành viên phất cờ xin support. Khi nhận thấy robot gặp trục trặc cần hỗ trợ, thành viên này phải phất cờ xin support, trọng tài cho phép, thì nhóm mới được vào sân can thiệp vào robot.

Thành viên support của đội chỉ được phép xoay hướng robot ngay trong cell robot đang bị kẹt. Trường hợp nhấc robot sang cell khác, trọng tài sẽ quyết định đội đó phải retry.

3) Quy định retry: Đội có tối đa 01 lần xin retry ở mỗi lần thi đấu. Mỗi lần retry cộng thêm 30 giây vào Treal (nghĩa là trừ 30 giây vào DT). Đội xin retry phải đưa robot về vị trí xuất phát chạy lại từ đầu (bất kể robot đã chạy tới điểm nào, vào Center hay chưa). Thời gian chạy sẽ được tính lại từ khi robot retry, sau đó cộng thêm 30 giây.
Chúc các đội thi đấu thành công :)

Hình: sân 11x11 cells. Ở vòng bảng, MicroMouse không biết trước mê cung, phải sử dụng "bộ não chuột" để giải maze, cứu công chúa :6cool_boss:

 
Top