[C9] THÔNG BÁO KẾT QUẢ TUYỂN SINH LỚP C9

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ
CLB NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 04 năm 2013
Thông Báo Kết Quả Tuyển Sinh Lớp C9

Trong khuôn khổ Tuyển sinh khóa C9, ngày 31-03-2013, câu lạc bộ Nghiên Cứu Khoa Học Khoa Điện – Điện tử đã tổ chức quá trình chấm thi C9. Nội dung đề thi là thiết kế, thi công một PCB hoàn chỉnh, với chức năng là một board mạch phát triển đơn giản cho MCU MSP430G2553.

Số lượng sinh viên đăng ký thi tuyển: 57
Số lượng sinh viên thực hiện đề thi: 33

Tiêu chí tuyển chọn: Sinh viên hoàn thành đề thi, có nguyện vọng tiếp tục khóa học. CLB luôn mong muốn có thể hỗ trợ hết mình cho tất cả các bạn sinh viên ham học hỏi. Việc nỗ lực hoàn thành board mạch đã thể hiện được sự quyết tâm của các bạn trong thời gian qua. Do đó tất cả các bạn đã đến dự thi đều được tạo điều kiện thuận lợi để tham gia khoá C9.

Bảng điểm tuyển sinh, xếp theo tổng điểm (sheet 1/3): [[[[ Link ]]]]

- Số lượng trúng tuyển chính thức: 27, toàn bộ là các bạn Sinh viên K2012 . Trong đó, có 2 bạn đầu bảng được nhận 1 phần quà của CLB (Trao vào buổi khai giảng). Số lượng phần quà ít hơn dự kiến là vì số lượng dự thi khóa C9 ít hơn nhiều so với khóa C8. Các phần quà chưa được phát sẽ dành tặng cho các bạn có thành tích tốt trong khóa học.
- Số học viên dự bị: 4 (sheet 2/3 tại link trên). Đây là các bạn đã đăng ký làm mạch lại nhưng chưa nộp về CLB vào ngày 07-04-2013. Các bạn sẽ được nhận vào lớp C9 nếu hoàn thành board mạch tốt và nộp vào ngày khai giảng khóa C9.
- Ngoài ra, còn có 2 học viên khác khóa tham gia thi tuyển, đã được xếp vào lớp C8.
Ghi chú: các bạn đã có điểm nhưng chưa nhận được board xem sheet 3/3 để tìm thông tin liên lạc với người chấm.

1. Về khóa học C9:
- Nội dung:
· Lập trình với vi điều khiển MSP430G2553 (ngôn ngữ C): sử dụng được vi điều khiển này và có kĩ năng để tiếp cận với các dòng vi điều khiển khác. Thực hiện được nhiều ứng dụng với vi điều khiển.
· Kiến thức phần cứng: nâng cao kĩ năng thiết kế mạch (qua các module sẽ thực hiện trong khoá học), hiểu biết về nhiều loại linh kiện, IC liên quan đến ngành nghề Điện – Điện tử.
· Lập trình ngôn ngữ hướng đối tượng (C#), giao tiếp vi điều khiển với máy tính, thực hiện các ứng dụng trên nền C#.

- Hình thức: Lớp học sẽ được tổ chức tại CS1, ĐH Bách Khoa, trong HK2 năm học 2012-2013HK1 năm học 2013-2014 (không học hè), mỗi tuần học 1 buổi vào chiều thứ bảy (tiết 9 –tiết 12). Như các chương trình học khác, để đảm bảo học tập tốt, các bạn phải tập trung trong việc học, xem trước nội dung bài giảng ở nhà và làm bài tập đầy đủ.

Khi học được ½ chương trình, các bạn sẽ có một đề tài nhỏ giữa khóa, bất kì bạn nào hoàn thành đề tài này sẽ được giữ lại danh sách lớp, các bạn không hoàn thành đề tài giữa kì sẽ bị loại.

2. Hỗ trợ học viên:
- Trợ giá Kit MSP430 LaunchPad: Để tham gia khóa học C9, các bạn cần phải tự trang bị kit LaunchPad. Bạn kisseshacker, TVCT CLB, có hỗ trợ các bạn một phần giá trị của kit này. Các bạn xem thông tin chi tiết tại: http://www.payitforward.edu.vn/forum/threads/1178/

- Trợ giá MCU MSP430G2553: MCU này được gắn cùng kit LaunchPad. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn sắm thêm vài con cho các ứng dụng khác, các bạn có thể được CLB hỗ trợ bằng với giá gốc của TI. Việc phân phối MCU này cũng được CLB ủy quyền cho kisseshacker: http://www.payitforward.edu.vn/forum/threads/1095/

// ... Xem tiếp post phía dưới
 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
3. Thông tin về ngày khai giảng:
Thời gian khai giảng khóa học (dự kiến): Chiều thứ bảy, 04-05-2013 (1 tuần sau lễ 30-04, 01-05). Các thông tin chính thức về buổi học sẽ được thông báo sau.
Sau thông báo khai giảng, các bạn sẽ làm quen bài học đầu tiên: MCU + GPIO.

4. Chuẩn bị trước ngày khai giảng:
Hiện giờ, tất cả các các bạn đang trong thời gian thi giữa kỳ. Ngoài thời gian thi (có thể nói là “bận rộn” :D), các bạn cần quan tâm đến các công tác chuẩn bị sau:

a) Chuẩn bị cho mình 1 board mạch Main MSP430 tốt và 1 kit LaunchPad.
- Mạch Main MSP430 của các bạn đã được kiểm tra đầy đủ trong buổi chấm mạch. Tuy nhiên, một số board còn xấu và chưa thể đảm bảo độ bền trong suốt khóa học. Nếu bạn thấy board mạch của mình chưa “bằng bạn bằng bè” thì cố gắng dành thời gian làm lại cho tốt nhé. Sau khi làm xong, nếu chưa biết kiểm tra thì các anh chị sẽ giúp bạn khi lên lớp.

- Kit LaunchPad các bạn có thể mua từ nhiều nguồn, trong đó, nguồn hỗ trợ phía trên là rất đáng chú ý.

b) Download và cài đặt phần mềm CCS 5.3:
- Xem thông tin và download CCS: bản mới nhất, 5.3.0, nên chọn Off-line Installers, cần đăng ký account (bằng email SV) để tải về. Phần mềm này >1GB và cài đặt lâu, có thể nhờ 1 bạn download trước rồi chép và cài đặt. Khi cài đặt chọn lisence là FREE CODE SIZE LIMITED.

- Mirror link CCS 5.3.0, nếu không tiện đăng ký TI account:
· miror 1: http://www.mediafire.com/?tq8x4r3zsmrtg
· miror 2: http://sdrv.ms/YXzqYz (cần login email SV)

- Xem trước clip hướng dẫn sử dụng CCS.

c) Download các hướng dẫn từ nhà sản xuất (TI):
- Ở trang http://www.ti.com/product/msp430g2553 , các bạn download Datasheet MSP430G2553User's Guide cho dòng x2xxx.

- Có thể xem qua Intro, User's Guide, Quick start guide, Getting Started Workshop, Code Examples, .... và tất cả mọi thứ liên quan đến MSP430 LaunchPad tại link: MSP430_LaunchPad_MSP-EXP430G2

- Khi các bạn mới sử dụng kit LaunchPad lần đầu tiên (unboxing), demo program trong kit sẽ chạy, các bạn xem Quick Start Guide (đi kèm với kit), Getting Started Workshop hay Demo overview video để biết demo này chạy thế nào. Code và GUI của demo này cũng được TI cung cấp.

- Có thể tham khảo các bước xin sample từ TI (hạn chế xin những chip có thể mua tại VN và không thực sự cần thiết).

d) Bên cạnh đó, có thể xem trước các nội dung:
- Clip hướng dẫn MSP430 LaunchPad trên DiendanTI.
- Folder tổng hợp tài liệu của C7.
- Folder tổng hợp tài liệu của C8.

Lời kết:
Hoàn thành đề thi tuyển vào C9 mới chỉ là một bước khởi đầu, chương trình học C9 còn chờ đợi các bạn ở phía trước. Và sự nỗ lực, cố gắng của các bạn trong thời gian tới mới là thước đo sự thành công của các bạn.
Hẹn gặp lại các bạn vào ngày khai giảng. Chúc các bạn thi giữa kỳ đạt kết quả cao :1cool_byebye:
 

light

Thành Viên PIF
ConGaCon: bạn lên trang của TI tạo tài khoản rồi tải về, thủ tục cũng đơn giản.
nếu mún tải trên mediafire thì bạn phải Save To My Folders rồi zô folder mediafire của bạn tải về bình thường, part 1 hình như bị block roài, mf dạo này làm căng quá
Direct Link (72h)
https://focus-webapps.ti.com/licreg/productdownload.tsp?toPerform=productDownload&downloadPage=true&location=http://downloads.ti.com/downloads/dsps/dsps_public_sw/sdo_ccstudio/CCSv5/CCS_5_3_0/CCS5.3.0.00090_win32.zip?__gda__=1365998333_b8ac04f3837acd7a8e21158259f92923
 

Trong Phuong

Trứng gà
lúc e kài xong nó có ra thêm kái "black hawk config utility",ko bik nó là j vậy mấy huynh,có cần thiết hok?!:D
 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
sao em đăng kí xong rồi mà down CCS 5 không được vậy ạ
sao e dow CCS5 ko dc ?
Thời buổi này việc download nặc danh hơi khó khăn đó :D Theo 3 cái link CCS post ở trên thì các em có thể download max speed bằng 1 trong 3 đường:
1. Chính thống từ TI: sau khi đăng ký tài khoản TI, chọn Off-line Installers: Windows, rồi điền tiếp các thông tin liên quan :5cool_beat_plaster:, xong chờ approve, link sẽ được gửi về địa chỉ mail của các em.
2. Từ mediafire: Vì file lớn nên bị giới hạn lượt download trong tháng :-(. Các em có thể "Save To My Folders" (tốn dung lượng riêng của tài khoản) rồi download như bình thường.

3. Từ Skydrive: Chỉ cần login Tài khoản Skydrive, cũng là tài khoản mail Sinh viên, rồi bấm vô để download. Theo anh đây là cách nhanh gọn nhất :1cool_byebye:

lúc e kài xong nó có ra thêm cái "black hawk config utility",ko bik nó là j vậy mấy huynh,có cần thiết hok?!:D
Cái này không có quan trọng, em có thể del cái shortcut đi :6cool_boss:
 

Tuất

Thành Viên PIF
Mấy anh ơi, không biết em lỡ ấn cái gì mà giờ em nhấn project nó không ra new CCS project, vào new nó hiện ra khung wizard bắt chọn ngôn ngữ viết :5cool_beat_plaster:, giờ em chỉnh lại sao đây mấy anh :), lần đầu em copy một đoạn code rồi build thử thấy đèn LED1 sáng từ từ màu đỏ (chu ki khoảng 1s ) là sao mấy anh :) , mấy anh chỉ em với :2cool_burn_joss_stick:, cái này mò sai có hư không ạ :2cool_after_boom:

 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
Cái này lạ quá. Em đã chọn đúng Lisence là Free Code Size Limit chưa =.=
Led sáng từ từ là do code chứ sao là sao :5cool_sweat:
Nếu mà chỉ mò phần mềm lung tung thì chả hư đâu, cùng lắm cài lại thôi :gach
 

messier

Ban Chủ Nhiệm
Mấy anh ơi, không biết em lỡ ấn cái gì mà giờ em nhấn project nó không ra new CCS project, vào new nó hiện ra khung wizard bắt chọn ngôn ngữ viết :5cool_beat_plaster:, giờ em chỉnh lại sao đây mấy anh :), lần đầu em copy một đoạn code rồi build thử thấy đèn LED1 sáng từ từ màu đỏ (chu ki khoảng 1s ) là sao mấy anh :) , mấy anh chỉ em với :2cool_burn_joss_stick:, cái này mò sai có hư không ạ :2cool_after_boom:

Tại CCS đang trong chế độ Debug nên không thấy chỗ tạo project mới. Em bấm vào biểu tượng bên góc phải phía trên màn hình là được (CCS Edit Perspective). :6cool_boss:
 

Tuất

Thành Viên PIF
dạ được rồi, cám ơn mấy anh nhiều, mà ý em hỏi là sợ launchpad hư ak, chứ không phải CCS :)
 

Manhdd

Cố Vấn CLB
Staff member
dạ được rồi, cám ơn mấy anh nhiều, mà ý em hỏi là sợ launchpad hư ak, chứ không phải CCS :)
Launchpad khó hư lắm. Thường chỉ có vấn đề khi em cắm bậy nguồn, làm chết chip nguồn thôi. Mà chỉ voọc code thì chả làm hư đến chỗ này :)
 
Top