[Tips] Cách nộp bài lấy quà tặng trên Instructables và các site khác

NghiaJenius

Ban Chủ Nhiệm
Như các bạn đã biết hoặc chưa biết, Instructables là nơi để chúng ta tham khảo trước khi làm cái gì đó ( thường đã có rồi), hoặc tìm kiếm ý tưởng mới cho project của mình. Đây cũng là nơi để chia sẻ những gì mình làm được để câu View và Favorite (giống Seen và Like trên Facebook), và để lấy Rank và Medal.

Instructable cũng thường tổ chức các Contest về nhiểu chủ đề khác nhau, chúng ta có thể tham gia bằng cách build project của mình, sau đó viết 1 bài hướng dẫn step-by-step kèm hình ảnh, video demo và source code. Giải thường thì thường rất hấp dẫn và nhiều, khoảng vài ngàn $.
Gần đây, Instructables hay có Giveaway do Intel tài trợ, họ sẽ tặng vài trăm board Intel Edison. Chúng ta tham gia bằng cách trình bày idea về 1 ứng dụng có sử dụng board Intel. Thực ra dạng giveaway này khá phổ biến ở các hãng chip khác như ST,... chủ yếu là chúng ta viết sao cho hay để nhận được board vì tỉ lệ chọi khá cao.

1/ Cách lấy thông tin về các giveaway:
Like hoặc add vào Interest List trên Facebook các Page như Instructables, Intel, ST, Texas Instruments, Mouser, Sparkfun,... Khi có GA họ thường thông báo ở đây. Như vậy chúng ta chỉ cần lướt fb mỗi ngày và tự nhủ là đang tìm GA chứ ko phải phí thời gian vô ích. Thực ra thì cũng hơi phí :3

2/ Tìm idea
Đầu tiên phải nghiên cứu về cái board đó: cấu hình, chức năng đặc biệt (thường nhà sản xuất sẽ nói rất nhiều về nó) và khả năng ứng dụng của nó. Có thể search các ứng dụng mà người khác đã làm để biết thêm.

Idea phải thoả 2 điều kiện là hấp dẫn và thực tế:
Hấp dẫn: nó phải là cái gì đó lạ lạ, mới mới mà người đọc thấy hứng thú, thường là giúp cải thiện những thứ chúng ta đang có hoặc nhưng cái chưa có, và phù hợp với xu thế: IoT, Home Automation, Virtual Reality, Healthcare, Robotics...
Thực tế: Trí tưởng tượng thường phong phú, nhưng khả năng ứng dụng nó trên board thì có giới hạn.
VD: Không thể dùng MSP430 để stream video hay dùng gear motor để làm quadcopter được! Và cũng không nên dùng Raspberry Pi chỉ để chớp LED :)

3/ Trình bày idea
Trình bày rõ ứng dụng của mình sử dụng cái board đó:
Ứng dụng chức năng/module nào của board để thực hiện
Ưu điểm: speed, high performance/low energy, IoT ready, accuracy, RTOS,...
Sản phẩm/ Ứng dụng giúp ích/cải thiện được gì cho cuộc sống?
Nguyên tắc là càng rõ ràng thực tế thì người ta càng thích.
4/ Về rule: thường sẽ có giới hạn về Quốc gia được tham gia, và một số giveaway sẽ yêu cầu mình feedback hoặc làm theo những gì mình đã nói trong thời gian nhất định.
5/ Một số link để tham khảo:
Instructables: http://www.instructables.com/contest/
Project mẫu trên Intructables: http://www.instructables.com/id/Home-Automation-Control-Relay-Base-On-Light-Sensor/
Điều cuối cùng là may mắn và tất cả đều bằng tiếng anh hoặc tương đương :)
Chúc các bạn sẽ viết được những application form chất lượng!
 

thuyvy3110

Trứng gà
Có mấy trang như Adafruit để tìm ý tưởng độc lạ cũng hay :) Mình thấy DSP có audio equalizer khá hấp dẫn, không biết ngoài led hay cây đàn các loại, có thể kết hợp với cái gì mới hơn không. :)
 
Top