Kinh nghiệm nhỏ khi ủi mạch

omega5161

Thành Viên PIF
Mình có một chút kinh nghiệm nhỏ có đc trong quá trình làm mạch ủi sau, mong rằng các bạn C8, C9 và những người mới bắt đầu sẽ tránh khỏi để có được một board mạch đẹp như ý. thường thì mọi vật đều nở ra khi nóng lên, nhưng giấy thuốc khi gặp sức nóng của bàn ủi thì nó bị co lại, việc này khiến cho lớp mực sau khi ủi sẽ bị nhòe về một phía(nếu mọi người làm nhiều và làm mạch càng to sẽ thấy rõ điều này). Theo kinh nghiệm của mình để k bị như vậy, khi ủi ta nên bắt đầu ủi từ mép của board sau đó tiến dần vào giữa và tiến dần cho đến khi hết phần board còn lại, khi board đã nóng đều thì các bạn có thể ủi bình thường vì lúc này giấy thuốc đã co lại và yên vị rồi. Chúc các bạn có một board mạch đầu tay như ý
 

Lê Thành Nhân

Thành Viên PIF
Các bạn khi mới làm mạch in thì việc ủi là khó nhất, như mình khi còn học sinh làm mạch in cũng hay bị hư, vấn đề là giấy in.
Để in mạch đẹp và chất lượng thì các bạn nên in mạch trên giấy decal, nhưng có những chỗ in vi tính lại không có in decal, với các bạn ở thủ đức thì có thể đi in decal tại trường sư phạm kỹ thuật, vô trong siêu thị sinh viên sẽ thấy quán bán linh kiện có in decal, nhưng mỗi tội giá hơi đắt, 7k cho 1 lần in. Không biết bạn nào có biết chỗ in decal khác rẻ hơn không? mình thì hay in tại spkt lắm.
 

messier

Ban Chủ Nhiệm
Cách đây mấy tháng mình in ở tiệm Mai Phú Thịnh gần trường ĐH GTVT cơ sở 1 giá 5k/tờ A4.
 
Top