Cảm biến đo thông lượng ánh sáng

nguyenquoctrung-hhk

Thành Viên PIF
chào gia đình PIF !

Lâu lắm rồi, mới post bài trở lại với trạng thái đầy nguy hiểm hơn :6cool_boss::D. Không giấu gì mọi người là mình đang làm luận văn, mình không chuyên về cảm biến nhiều nên nhờ các anh em trong CLB chỉ giúp dùm.
Vấn đề là mình đang cần một cảm biến số hoặc analog đo được thông lượng ánh sáng (nếu cảm biến số thì càng tốt :)). Để lấy được giá trị cường độ ánh sáng để điều chỉnh được độ sáng của đèn ---> tiết kiệm điện năng. Hiện trạng bây giờ là mình không biết cảm biến đó tên gì, thị trường bên ngoài có bán không ? mong được các anh em giúp đỡ một số thông tin.

Rất cảm ơn khi được anh em giúp đỡ để mình hoàn thành khóa luận tốt đẹp :4cool_beauty:
 

hnaoab

Gà mẹ
quang trở nha bạn :gach, che kín xung quanh và dùng thứ gì đó mờ che ở phía trước có thể đo được cường độ ánh sáng cũng ổn đó :)
 

nguyenquoctrung-hhk

Thành Viên PIF
quang trở nha bạn :gach, che kín xung quanh và dùng thứ gì đó mờ che ở phía trước có thể đo được cường độ ánh sáng cũng ổn đó :)
quan trọng là mình biết với áp bao nhiêu sẽ quy ra có cường độ ánh sáng (đơn vị lux) để mình điều chỉnh. :-( kiếm hoài, chỉ thấy được cái máy đo thui.
 

cxduc92

Thành Viên PIF
Em cũng ko rõ lắm vụ này,hôm nọ trên lớp thuyết trình về cảm biến có đứa nó xài cảm biến quang nhưng là để đo khoảng cách.Em vừa đánh từ khóa vào google thì nó ra này,anh xem loại nào phù hợp thì tậu 1 em về:
http://www.omron.com.vn/sensor.htm hoặc đây
http://www.cuonglinh.com.vn/index.php?page=shop.browse&category_id=7&option=com_virtuemart&Itemid=56

Hoặc em cũng có "ngu kiến" thế này: anh mua cái flux kế về ,nghiên cứu cái ngõ ra xong tháo cái mạch chuyển cái ngõ ra đó cho đọc ADC về vđk xong xuất PWM để đk cường độ sáng :1cool_byebye:.
 
Top